Navigation

    The Coding Colosseum Village

    • Register
    • Login
    • Search
    • Categories
    • Recent
    • Tags
    • Popular
    • Users
    • Groups
    1. Home
    2. maytawee.mayy
    3. Best
    M
    • Profile
    • Following
    • Followers
    • Topics
    • Posts
    • Best
    • Groups

    Best posts made by maytawee.mayy

    • จิ๋วแต่แจ๋ว!

      จิ๋วแต่แจ๋ว! แบตเตอรี่กระดาษ ขนาด 4x4 cm. หนา 0.4 mm. ที่สามารถช่วยแก้เรื่องขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้
      .
      แบตเตอรี่ลิเธียมจำเป็นต้องพึ่งพาไฟฟ้าในการทำงาน แต่ก็ยังมีจุดด้อยในเรื่องของขนาดและน้ำหนักอยู่บ้าง ทางมหาวิทยาลัย Nanyang Technological จากประเทศสิงคโปร์ได้ทำการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่กระดาษขึ้นมา
      .
      แบตเตอรี่ชนิดนี้จะมีขนาดเพียงแค่ 4 x 4 ซม. และหนาเพียง 0.4 มม. ซึ่งเทียบเท่ากับกระดาษทั่ว ๆ ไปที่คนใช้กัน และสร้างมาจากการพิมพ์หมึกแมงกานีสลงบนกระดาษแข็ง และอีกด้านเป็นสังกะสีและคาร์บอนที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้า และเมื่อประกอบกันก็จะทำให้เกิดกระแสไฟทันที อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมถึง 10 เท่า
      .
      คุณสมบัติของแบตเตอรี่ที่จิ๋วแต่แจ๋วนี้สามารถจ่ายไฟให้กับพัดลมไฟฟ้าขนาดเล็กได้ประมาณ 45 นาที เลยทีเดียว ซึ่งนับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและถูกพัฒนาด้านการไฟฟ้าได้อย่างเยี่ยมยอด
      .
      ทางผู้ช่วยศาสตราจารย์ Lee Seok Woo จาก มหาวิทยาลัย Nanyang Technological ได้ระบุว่า แบตเตอรี่กระดาษตัวนี้อาจสามารถแก้ปัญหาเรื่องขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีปลอกอลูมิเนียมหรือพลาสติกที่ต้องคอยห่อหุ้มส่วนประกอบของแบตเตอรี่ อีกทั้งเมื่อหมดอายุการใช้งาน ผู้ใช้สามารถนำแบตเตอรี่ไปฝังใต้ดินเพื่อให้เกิดการย่อยสลายได้ใน 30 วัน เพื่อไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม แถมยังจะกลายเป็นธาตุอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงดินและพืชได้
      ที่มา: https://www.straitstimes.com/.../ntu-team-invents...
      .
      .
      #CodingArena #BiodegradablePaperBattery

      posted in Blogs
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:19
    • 🎉🎉 ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 🎉🎉

      🎉🎉 ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน 🎉🎉
      .
      จากกิจกรรม "Play With Me February Competition" ของ Coding Arena
      .
      รอบสำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ได้แก่
      🥇 รางวัลชนะเลิศ: ด.ช.สิรวิชญ์ ทัดภู่ 🏆
      🥈 รางวัลรองชนะเลิศ: ด.ช.พัทรพล เพิ่มเพียรทรัพย์
      .
      รอบสำหรับบุคคลทั่วไป ได้แก่
      🥇 รางวัลชนะเลิศ: ณัฎฐรินีย์ วิศนชีวินอนันต์ 🏆
      🥈 รางวัลรองชนะเลิศ: ภาวรินทร์ โชติไพบูลย์
      .
      สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขันนี้ ทางทีมงานจะติดต่อกลับผ่านทาง Email ที่ได้ลงทะเบียนไว้นะคะ
      .
      📣 คนไหนที่พลาดรางวัลในรอบนี้ ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ
      ทาง Coding Arena จะมีการจัดการแข่งอีกครั้งประมาณช่วงเมษายนนี้
      .
      🚩 สามารถติดตามข่าวสาร วันเวลาการแข่งได้ที่ Facebook page Coding Arena
      อย่าลืม กด Like 👍 Coding Arena กันไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดกิจกรรมกันค่ะ
      .
      .
      #CodingArena #PlayWithMeFebruaryCompetition

      posted in Announcements
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:13
    • 📢📢 เตรียมพบกับกิจกรรมจาก Coding Arena "Play With Me February Competition"

      📢📢 เตรียมพบกับกิจกรรมจาก Coding Arena
      "Play With Me February Competition"
      ที่รับรองว่ามีทั้งความสนุก ความมันส์ ได้ฝึกฝนสมอง
      และเราได้เตรียมมูลค่าเงินรางวัลสุดพิเศษมาอย่างแน่นเอียด!!!
      .
      Coding Arena อยากชวนเหล่านักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาและบุคคลทั่วไปเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้
      .
      🔥 พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 15,000 บาท !!!
      และมีแจกคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีของ YOU MOOC
      คอร์ส “เริ่มต้นเรียนรู้ Data Science เพื่อก้าวเข้าสู่นักวิจัยข้อมูล”
      จำนวน 30 รางวัล
      👤 สอนโดยคุณ Stephen Tyler Williams
      นัก Data Analyst มากความสามารถและประสบการณ์
      ที่จะมาปูพื้นฐานและเจาะลึกด้าน Data ให้กับทุกคน
      .
      📌 กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ที่เว็บไซต์ https://codingarena.io/tournament
      โดยลำดับกิจกรรมมีดังต่อไปนี้
      ✅ วันที่ 12 ก.พ. 65 เวลา 14.00-16.00 น.
      เป็นรอบสำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา
      ✅ วันที่ 12 ก.พ. 65 เวลา 16.00-18.00 น.
      เป็นรอบสำหรับบุคคลทั่วไป
      ฝึกฝนมาให้ดี แล้วเจอกันในวันแข่งขัน!!
      #CodingArena #PlayWithMe #FebruaryCompetition

      posted in Announcements
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:22
    • โหลดใช้เดี๋ยวนี้!

      โหลดใช้เดี๋ยวนี้! Whoscall แอปฯ เช็กเบอร์แปลก ระบุว่าใครโทรมาเพื่อป้องกันพวกแก๊งหลอกลวงก่อนรับสาย
      ช่วงนี้แก๊งหลอกลวงต้มตุ๋นผ่านสายโทรศัพท์กำลังระบาดอย่างหนัก เพราะคนเหล่านี้ได้ข้อมูลของเราไปจนเกิดผู้เสียหายที่สูญเสียทรัพท์กันไปเป็นหลักแสนหลักล้านบาทหลังเจอเบอร์แปลกโทรเข้ามา และอ้างว่าเป็นบริษัทขนส่งเอกชนต่าง ๆ จนผู้คนเกิดหลงเชื่อและโอนเงินให้กับแก๊งค์ต้มตุ๋นเหล่านี้
      .
      Coding Arena อยากแนะนำแอปพลิเคชันป้องกันเบอร์แปลกอย่าง Whoscall ที่พัฒนาโดยบริษัท Gogolook จากประเทศไต้หวัน ซึ่งปัจจุบันมีการดาวน์โหลดมากกว่า 70 ล้านเครื่องแล้ว และมีภาษาให้เลือกถึง 10 ภาษา รองรับการใช้งานมากกว่า 31 ประเทศ รวมไปถึงประเทศไทยของเราด้วย และรองรับทั้งระบบ iOS, Android และ Windows Phone
      .
      ตัวแอปฯมีฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านหมายเลข อีกทั้งยังมีการอัปเดตข้อมูลอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับเบอร์แปลก ๆ ที่ชอบโทรเข้ามาที่เบอร์ของตัวเองได้
      .
      จุดประสงค์ของ Whoscall ก็คือการแจ้งเบอร์และข้อความแปลกให้กับเจ้าของเบอร์ให้ทราบ และยังสามารถบล็อกเบอร์ที่กวนใจเราได้ง่าย ๆ
      .
      การใช้งานของ Whoscall ก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่ดาวน์โหลดเข้าเครื่องและเปิดใช้งาน จากนั้นเมื่อมีสายเข้าหรือข้อความเข้า ตัวแอปฯ ก็จะขึ้นเตือนบนหน้าจอสำหรับเบอร์โทรศัพท์ที่เราไม่ได้บันทึกไว้ ไม่ว่าจะเป็น Line Man, Grab, บัตรเครดิต ฯลฯ และที่สำคัญแอปฯนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
      .
      .
      #CodingArena #Whoscall

      posted in Blogs
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:22
    • ฮิตจนปิดดีล 7 หลัก!

      ฮิตจนปิดดีล 7 หลัก! เกม Wordle ขายให้กับหนังสือพิมพ์ New York Times เล่นฟรีเหมือนเดิม
      .
      ล่าสุด Wordle เกมแนวทายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 5 ตัวอักษร สุดฮิตบนโลกโซเชียลมีเดียที่พัฒนาโดย จอช วาร์เดิล ได้ถูกซื้อไปเป็นที่เรียบร้อยโดยหนังสือพิมพ์ New York Times
      .
      และไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่ได้แจ้งว่ามีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 7 หลัก เลยทีเดียว และการปิดการขายครั้งนี้ไม่มีผลต่อราคาของตัวเกมที่จะเกิดขึ้น เพราะทาง New York Times ยืนยันว่าตัวเกมจะมียังเล่นฟรีต่อไป สิ่งเดียวที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือ เกม Wordle นั้นได้เข้ามาอยู่ภายใต้บริษัท New York Times เท่านั้น
      .
      หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เกมนี้เป็นที่นิยมและกระแสไม่มีตกตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2021 ก็คือการที่ระบบได้จำกัดให้เล่นเพียงวันละรอบเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า หากวันนี้ได้ทายคำผิดก็ต้องรอจนถึงวันรุ่งขึ้นถึงจะได้แก้ตัวนั่นเอง นอกจากนั้นระบบได้ถูกตั้งให้ผู้เล่นทุกคนได้เล่นชุดคำศัพท์เดียวกัน จึงทำให้เกิดการพูดคุยระหว่างหมู่เพื่อน ๆ ในการเล่นเกมนี้
      .
      ต่อมา Coding Arena จะมาแชร์เทคนิคเกม Wordle ให้ผ่านฉลุยในแต่ละชุดคำศัพท์ เผื่อเพื่อน ๆ จะได้ลองนำเทคนิคนี้ไปลองใช้กัน
      💡 เริ่มต้นคำแรกด้วยคำศัพท์ที่มีสระเยอะ ๆ
      💡 หลีกเลี่ยงตัวอักษรสีเทา
      💡 ในคำปริศนาสามารถมีตัวอักษรซ้ำได้ เช่น CHILL, SISY, KNOLL
      .
      ใครที่ยังไม่ได้ลองเล่นเกมนี้ ก็ถึงเวลาที่เพื่อน ๆ จะได้ลองและฝึกทักษะภาษาอังกฤษไปพร้อม ๆ กัน และอย่าลืมมาแชร์เทคนิคการเล่นขั้นเทพให้กับ Coding Arena กันนะคะ
      .
      .
      #CodingArena #Wordle

      posted in Blogs
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:23
    • 5 ทักษะสำคัญที่จะได้จากการเรียนเขียน Coding

      5 ทักษะสำคัญที่จะได้จากการเรียนเขียน Coding
      .
      หลาย ๆ คนอาจจะนึกว่าเมื่อต้องเรียนเขียนโปรแกรม สิ่งเดียวที่จะได้คือหลักการการเขียนโปรแกรม โครงสร้าง ไวยกรณ์ต่าง ๆ อย่างเดียว แต่ความจริงแล้วยังได้รับทักษะสำคัญต่อการทำงานที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยมี หรือกำลังพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นอยู่ ซึ่งทักษะต่าง ๆ มีดังนี้

      • ทำงานเป็นระบบ
      • คิดเป็นระบบ
      • รอบคอบ ละเอียดถี่ถ้วน
      • กล้าลองผิดลองถูก
      • มีความคิดสร้างสรรค์
        และอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณจะได้รับจากการฝึกฝนเขียนโปรแกรม
        .
        สำหรับใครที่กำลังมองหาเว็บไซต์ฝึกฝนเขียนโค้ดดิ้งขั้นพื้นฐาน อย่าลืมนึกถึง Coding Arena (https://codingarena.io/) ซึ่งเป็นแหล่งการเรียนรู้ด้าน Coding คุณภาพที่พร้อมให้ทุกคนได้ลองฝึกฝนและสนุกกับการเขียน Coding เพื่อต่อยอดความสามารถที่นำไปสู่เส้นทางการเป็นโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ
        #CodingArena #Programming #โปรแกรมเมอร์
      posted in Blogs
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:23
    • นวัตกรรมสุดล้ำ 2022!

      นวัตกรรมสุดล้ำ 2022! เครื่องแสดงภาพโฮโลแกรม 3 มิติ ฉายภาพบุคคลเสมือนจริง
      .
      บริษัท Startup แห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เผยโฉมเครื่องแสดงภาพโฮโลแกรม 3 มิติ ‘Portl Epic’ ที่สามารถแสดงภาพขนาดเท่าบุคคลจริง ที่มีชื่อว่า Epic และ M โดยผู้ใช้งานจะได้สัมผัสประสบการณ์การพูดคุยเสมือนอยู่ใกล้กัน
      .
      การออกแบบของนวัตกรรมนี้เป็นรูปแบบกล่องสี่เหลี่ยมและมีลำโพงไว้ทั้งสองข้างพร้อมกล้องวิดีโอบันทึกภาพ 4K และเป็นระบบสัมผัสหน้าจอ โดยมีความชัดและมีแสงเงาที่เหมือนจริงราวกับได้พูดคุยกับคนที่อยู่ในระยะใกล้ชิด
      .
      อีกทั้งทางบริษัทยังได้รับรางวัลนวัตกรรมเพื่อการสื่อสารในงาน CES 2022 ที่จัดขึ้นในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 5-8 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา
      .
      เครื่องแสดงภาพ 3 มิติ Portl Epic และ Portl M สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับการทำงานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานรูปแบบ Work From Home, การเรียนออนไลน์, งานแสดงสินค้า, งานแฟชั่นโชว์, งาน Gallery หรือพิพิธภัณฑ์ นี่อาจจะกลายเป็นวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีที่ช่วยให้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนแปลงไป และทำให้การทำงานระยะไกลเกิดความใกล้ชิดหรือปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนร่วมกันง่ายยิ่งขึ้น
      .
      ในขณะนี้ เครื่องรุ่น Portl M มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,300 บาท ส่วนรุ่น Portl Epic ยังไม่ได้มีราคากำหนดไว้อย่างเป็นทางการ
      .
      .
      #CodingArena #Hologram

      posted in Blogs
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:24
    • ถอด 5 บทเรียนของนักเขียน ‘Clive Thompson’

      ถอด 5 บทเรียนของนักเขียน ‘Clive Thompson’ ผู้ที่เริ่มเขียนโปรแกรมด้วยตนเองจากหนังสือ “Coders: The Making of a New Tribe and the Remaking of the World”
      .
      ยุคนี้ภาษาคอมพิวเตอร์นับว่าเป็นหนึ่งในภาษายอดนิยมที่ใคร ๆ มักสนใจที่จะศึกษาและทดลองเขียน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องเข้าศึกษาเรียนมหาวิทยาลัยเพื่อเรียนรู้เรื่องการเขียนโค้ดก็สามารถศึกษาได้ด้วยตนเอง เพียงแค่ต้องมีความมุ่งมั่นและตั้งใจกับสิ่งที่ต้องการที่จะเรียนรู้และเสริมทักษะให้ตัวเอง
      .
      วันนี้ Coding Arena จะพามาถอดบทเรียนของคุณ Clive Thompson นักเขียนบทความด้านวิทยาศาสตร์ที่ได้ใช้เวลายาวนานกว่า 3 ปี ในการสัมภาษณ์นักโปรแกรมเมอร์มากกว่า 200 คน เพื่อเขียนหนังสือของเขาที่ชื่อว่า
      Coders: The Making of a New Tribe and the Remaking of the World” ซึ่งการสัมภาษณ์โปรแกรมเมอร์มากหน้าหลายตาทำให้เขาต้องการที่จะเรียนรู้ทางด้านภาษาคอมพิวเตอร์มากขึ้น จึงตัดสินใจหัดเขียนโปรแกรมด้วยตัวเองในเวลาว่าง
      .
      การฝึกฝนการเขียนโปรแกรมของ Clive Thompson ทำให้เขาได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ และได้ข้อคิดมากมายจากการเรียนรู้ด้วยตัวเอง 5 บทเรียนที่ได้จากการเรียนเขียนโปรแกรมด้วยตนเอง ของ Clive Thompson จะเป็นยังไงบ้าง ลองมาดูกันเลย!
      .
      🔹 บทเรียนที่ 1: เริ่มต้นที่โลกออนไลน์
      คุณ Clive Thompson มองว่ายุคสมัยนี้โลกออนไลน์ถือว่าเป็นเพื่อนและเป็นครูชั้นดีสำหรับทุกคนเพราะมีแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์หรือเว็บไซต์เรียนออนไลน์ทางด้านการเขียนโปรแกรมอยู่มาก และบางแห่งก็สอนได้เข้าใจง่าย รวดเร็ว และมีคุณภาพ
      .
      🔹 บทเรียนที่ 2: ในช่วงแรก อย่ากังวลเรื่องภาษามากจนเกินไป
      คุณ Clive Thompson ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเรียนรู้และทำความคุ้นชินกับหลักการพื้นฐานการเขียนโปรแกรมให้ได้มากที่สุด เช่นเดียวกับทาง Quincy Larson ผู้ก่อตั้ง FreeCodeCamp ได้บอกว่าถ้าคุณเรียนรู้ภาษาใดภาษาหนึ่งแล้ว คุณก็สามารถเรียนรู้ภาษาอื่นได้เช่นเดียวกัน และการเลือกภาษาไม่ใช่เป็นจุดสำคัญในการเริ่มต้นของการเรียนรู้ทางด้านนี้
      และอย่าไปเสียเวลาเสิร์ช Google ว่า “ฉันควรเรียนภาษาอะไร” แต่จงเลือกเรียนภาษาที่ชอบหรือถนัดและมีประโยชน์ต่อการใช้งาน
      .
      🔹 บทเรียนที่ 3: เขียนโปรแกรมทุกวัน
      การฝึกเขียนโปรแกรมด้วยตัวเองควรมีความขยันมั่นเพียร และสัญญากับตัวเองว่าจะเขียนโปรแกรมทุกวันอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง เพราะความเชี่ยวชาญจากสกิลใหม่ ๆ เกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ และการที่คุณ Clive Thompson เขียนโปรแกรมและทุ่มเทกับมันทุกวันทำให้เขาเข้าใจหลักการสำคัญได้ง่ายขึ้น
      .
      🔹 บทเรียนที่ 4: เขียนโปรแกรมเพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น
      จุดประสงค์ของการเขียนโปรแกรมของคุณ Clive Thompson ไม่ได้ต้องการที่จะทำแอปพลิเคชันใหญ่โต แต่เขาต้องการสร้างเครื่องมือบางอย่างที่ช่วยให้การทำงานของเขาง่ายขึ้น เช่น สร้างโปรแกรมง่าย ๆ เพื่อดึงคำพูดจาก YouTube มาแปลงเป็นข้อความให้อ่านง่ายขึ้น, สร้างข้อความแจ้งเตือนว่ารถจอดที่ไหน และเตือนให้ย้ายรถก่อนโดนใบสั่ง เป็นต้น
      คุณ Clive Thompson กำลังจะสื่อว่าคุณค่าของการเขียนโปรแกรมมีอยู่มาก และทำให้การทำงานของเขามีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเขาสามารถทำงานในสาขาอาชีพเดิมและไม่ได้จำเป็นต้องเป็นโปรแกรมเมอร์มือโปรแต่อย่างใด
      .
      🔹 บทเรียนที่ 5: เปิดรับกับความรู้ใหม่ตลอดเวลา
      ทักษะสำคัญอย่างหนึ่งของการเรียนเขียนโปรแกรมคือการเปิดรับความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ โลกของโปรแกรมและดิจิทัลมีภาษาและเครื่องมือใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการเป็นโปรแกรมเมอร์ต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา หรืออีกความหมายนึงคือ “คุณจะเป็นนักเรียนตลอดไป”
      .
      และนี่คือ 5 บทเรียนของนักเขียนที่ได้เรียนรู้การเขียนโปรแกรมด้วยตนเองและได้แบ่งปันประสบการณ์ผ่านตัวหนังสือของเขา สิ่งที่สำคัญที่สุดของการฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิชาหรือทักษะไหน ๆ ก็คือความมุ่งมั่นและความเพียรพยายามที่จะทำให้สำเร็จ
      สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งการเรียนรู้บนโลกออนไลน์ทางด้านการเขียนโค้ดหรือเขียนโปรแกรม ก็อย่าลืมที่จะนึกถึง Coding Arena ที่เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการฝึกเขียนโค้ดโปรแกรมผ่านการเล่นเกมที่สนุกสนานและมีประโยชน์สุด ๆ ที่สำคัญคือเล่นได้ทุกเพศทุกวัย
      ใครสนใจอยากลองเขียนโค้ดกับ Coding Arena กดที่ลิงก์นี้เลย 👇https://codingarena.io/
      .
      .
      #CodingArena #CliveThompson

      posted in Blogs
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:24
    • เผย 12 เทรนด์เทคโนโลยีน่าจับตามองและจับกระแสให้ทันของปี 2022

      เผย 12 เทรนด์เทคโนโลยีน่าจับตามองและจับกระแสให้ทันของปี 2022
      .
      ในทุก ๆ ปี เราจะสามารถเห็นได้ว่าโลกเทคโนโลยีนั้นถูกพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนบางครั้งเราจับกระแสนวัตกรรมหรือสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ กันแทบไม่ทัน จากสิ่งที่เคยคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ก็กลายเป็นสิ่งที่สามารถสร้างขึ้นมาให้ตื่นตาตื่นใจกันได้อยู่เสมอ อีกทั้งวิวัฒนาการต่าง ๆ ก็ทำให้ชีวิตการเป็นอยู่ของเราง่ายและสบายมากขึ้น
      .
      ก่อนหน้านี้ Gartner (การ์ทเนอร์) บริษัทผู้นำยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการคาดการณ์ถึง 12 เทรนด์เทคโนโลยีที่น่าจับตามองที่จะเอื้อหนุนทางด้านธุรกิจดิจิทัลและนวัตกรรมของปี 2022 นี้ ซึ่งข้อมูลที่ทาง Coding Arena จะนำเสนอนี้มีประโยชน์ต่อการรับมือการเปลี่ยนแปลงและมองเห็นแนวโน้มของโลกดิจิทัลและนวัตกรรมที่ถูกขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มาดูกันเลยดีกว่าว่า 12 เทรนด์เทคโนโลยีของปี 2022 จะมีอะไรบ้าง
      .
      #เทรนด์1 Data Fabric
      เทรนด์ของการจัดการข้อมูลบนโลกดิจิทัลที่มีอยู่จำนวนมากและอยู่อย่างไม่เป็นหลักเป็นหลักเท่าที่ควรให้มารวมอยู่ในพื้นที่เดียวกันเพื่อให้ข้อมูลเหล่านั้นพร้อมใช้งานได้ทุกที่และทุกเมื่อ ซึ่งระบบ Data Fabric ช่วยร่นเวลาการจัดการข้อมูลลงได้ถึง 70% เลยทีเดียว
      .
      #เทรนด์2 Cybersecurity Mesh
      ระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่จะช่วยเรื่องของความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ให้รัดกุมยิ่งขึ้น เทคโนโลยีนี้จะเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทั้งภายนอกและภายในระบบคลาวด์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น
      .
      #เทรนด์3 Privacy-Enhancing Computation
      อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะช่วยเรื่องของความปลอดภัยทางข้อมูลของผู้ใช้งานที่มีการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อน เมื่อเกิดความเสี่ยงสูงหรือไม่น่าเชื่อถือขณะใช้งานอยู่ และในหลายประเทศตอนนี้ก็มีกฎหมายเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และการปกป้องข้อมูลระหว่างประเทศมากขึ้น
      .
      #เทรนด์4 Cloud-Native Platforms
      เทคโนโลยีใหม่รูปแบบแอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์มบนคลาวด์ที่เพิ่มความสามารถด้านดิจิทัลและขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของคลาวด์ที่รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งความสามารถของระบบนี้จะมีความยืดหยุ่น คล่องตัว และเพิ่มความสามารถในการโอนย้ายข้อมูลไปสู่ระบบคลาวด์ให้ดียิ่งขึ้น
      .
      #เทรนด์5 Composable Applications
      การสร้างแอปพลิเคชันที่สามารถแยกส่วนและนำมาประกอบใหม่ได้ ซึ่งจะทำให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ มีการใช้งานที่ง่ายและสามารถนำโค้ดกลับมาประกอบเพื่อใช้งานใหม่อีกครั้งได้
      .
      #เทรนด์6 Decision Intelligence
      ชุดกระบวนการการตัดสินใจที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งสำคัญต่อองค์กรต่าง ๆ โดยใช้ข้อมูลอัจฉริยะจากการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมที่สุด ซึ่งระบบนี้อาจกลายเป็นกระบวนการอัตโนมัติที่ใช้ในการวิเคราะห์ การจำลอง และนำ AI มาช่วยในการสร้างแพลตฟอร์มนี้
      .
      #เทรนด์7 Hyperautomation
      Hyperautomation หรือระบบอัตโนมัติขั้นสูง ที่มีความสามารถในการแปลผลลัพธ์และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และนำมาสู่การตัดสินใจผ่านระบบ AI ที่ง่ายขึ้นสำหรับระบบองค์กร ที่สามารถประยุกต์ใช้กับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงานการระยะไกล หรือการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย
      .
      #เทรนด์8 AI Engineering
      วิวัฒนาการของเทคโนโลยีระบบ AI จะถูกพัฒนาให้เติบโตมากยิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ และองค์กรต่าง ๆ จะพยายามนำ AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงานต่าง ๆ ที่สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจมากขึ้น โดยจะมีลักษณะการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ที่คอยปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด
      .
      #เทรนด์9 Distributed Enterprises
      เทคโนโลยีที่เน้นการทำงานระยะไกลที่ช่วยให้เกิดการปรับตัวของพนักงาน และส่งเสริมการค้าขายระหว่างผู้บริโภคและคู่ค้าที่อยู่ไกลกันให้กลายเป็นรูปแบบดิจิทัลอย่างทันสมัยและรวดเร็ว
      .
      #เทรนด์10 Total Experience
      การผสมผสานประสบการณ์ของหลาย ๆ บุคคลเข้ารวมกัน ซึ่งมีจุดประสงค์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยรวบรวมประสบการณ์ของพนักงาน ลูกค้า ผู้ใช้ และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง Total Experience มีเป้าหมายในการสร้างความมั่นใจ ความพึงพอใจ และการได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น
      .
      #เทรนด์11 Autonomic Systems
      ระบบการทำงานที่ถูกปรับตัวให้เข้ากับความไม่แน่นอน และพยายามในการปรับใช้ระบบจากการเรียนรู้ผ่านสภาพแวดล้อม โดยมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนอัลกอริธึมแบบไดนามิกในรูปแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้เกิดความยืนหยุ่นและเปลี่ยนแปลงความต้องการกับสถานการณ์ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว
      .
      #เทรนด์12 Generative AI
      ระบบ AI จะถูกพัฒนามาเป็นการเรียนรู้จากข้อมูลที่สร้างนวัตกรรมใหม่ขึ้นมาที่มีความคล้ายคลึงกับต้นแบบ และจะมีศักยภาพในการสรรค์สร้างรูปแบบใหม่ที่อาจช่วยในการวิจัยและพัฒนาระบบต่าง ๆ ในระยะเวลาที่สั้นลง
      .
      และนี่คือ 12 เทรนด์เทคโนโลยีของปี 2022 ที่ทางบริษัท Gartner ได้คาดการณ์ไว้เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทั้ง 12 เทรนด์ที่ว่ามานี้จะมองเห็นได้ว่าเทรนด์ทั้งหมดสามารถขับเคลื่อนทางด้านธุรกิจดิจิทัลและนวัตกรรมเป็นอย่างมาก Coding Arena จะคอยจับตามองเทรนด์ต่าง ๆ และนำมาอัปเดตเพื่อน ๆ โดยทันที
      ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.gartner.com/en
      #CodingArena

      posted in Blogs
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:25
    • ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน Coding Arena U-LEAGUE 2021

      ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน Coding Arena U-LEAGUE 2021
      🥇 รางวัลชนะเลิศ น้อง ภาวรินทร์ โชติไพบูลย์พันธุ์ (SWU) 🏆
      🥈 รางวัลรองชนะเลิศ น้อง ณัฏฐรินีย์ วิศวชีวินอนันต์ (RU)
      🏅 และสำหรับน้องๆทั้ง 50 คนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ
      ทาง Coding Arena เรามีของรางวัลมามอบให้กับทุกคนด้วยเช่นเดียวกันค่ะ
      ทางทีมงานจะติดต่อกลับหาน้องๆ ผ่านทาง Email ที่น้องๆได้ลงทะเบียนไว้นะคะ
      ถ้าน้องๆมีคำถาม สามารถทักมาหาพี่ Admin Page Coding Arena ได้เลยค่ะ
      📣 น้องๆคนไหนที่พลาดรางวัลในรอบนี้ ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ
      ทาง Coding Arena จะมีการจัดการแข่งอีกครั้งประมาณช่วงเดือนแห่งความรัก
      🚩 น้องๆสามารถติดตามข่าวสาร วันเวลาการแข่งได้ที่ Facebook page Coding Arena
      อย่าลืม กด Like 👍 Coding Arena กันไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดกิจกรรมกันค่ะ
      #codingarena #uleage2021 #depa #coding #university
      FB: https://www.facebook.com/codingarenathailand

      posted in Announcements
      M
      maytawee.mayy
      30 Mar 2022, 09:25