MOOPAR Multiplayer ฝึกมือมานานถึงเวลาลงสนามจริง



  • จับผิดภาพ.png

    MOOPAR เป็นเกมฝึกทักษะที่เพื่อนสามารถเข้าไปเล่นได้ที่ https://codingarena.io/arcade ซึ่งเกมจะเล่าเรื่องราวของหมูป่าที่หนีหายออกไป โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็นนายพรานที่ต้องออกไปตามหาเพื่อช่วยหมูป่าเหล่านั้น โดยทุกๆการเดินแต่ละก้าวผู้เล่นจะต้องวางโค้ช เช่น Move Forward เพื่อเดินหน้า, Turn left เมื่อต้องการเลี้ยวซ้าย และ Turn right เมื่อต้องการเลี้ยวขวา โดยแต่ละด่านจะมีอุปสรรคที่เราจะต้องใช้ทักษะ และจินตนาการในวางต่อโค้ชเพื่อให้ก้าวผ่านอุปสรรคไปได้

    เชื่อว่าเพื่อนๆคงฝึกฝนมานาน ซึ่ง #codingarena ก็มีเพื่อนที่ให้เพื่อนๆได้มาพบปะพูดคุยกัน วันนี้จึงอยากนำฟังชั่น Moopar Multiplayer มาฝาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะให้เพื่อนๆมาร่วมแข่งขันกัน ง่ายๆ เพื่อแค่สร้างห้องด้วยอักษรภาษาอังกฤษ หรือตัวเลข แล้วเลือก Create room จากนั้นส่งเลขห้องให้เพื่อนๆเพื่อให้เข้ามาเล่นในห้องของเราโดยผู้เข้าร่วมจะต้องกรอกเลขห้องแล้วเลือก Join room ซึ่งในเกมก็จะมีหลากหลายด่าน พร้อมโชว์ Score ของแต่ละคนที่หน้าจอด้วย

    ในฟีเจอร์ Moopar Multiplayer จะเป็นสนามกว้าง โดยแต่ละด่านหมูป่าจะกระจายไปรอบๆสนาม และตัวละครของคุณจะถูกเปลี่ยนจุดเริ่มต้นทุกครั้งที่เริ่มด่านใหม่ เพื่อนๆอาจตั้งกติกา เช่น ให้เวลาวางโค้ชเพื่อนเก็บหมูป่าให้ได้มากที่สุดในเวลา 1 นาที โดยระหว่างวางโค้ชผู้เข้าแข่งขันสามารถทดลองเดินดูได้โดยระบบจะไม่ถือว่าเป็น Score ที่ทำได้ เมื่อหมดเวลาเจ้าของห้องก็บอกให้เพื่อนๆหยุด จากนั้นกด Restart แล้วกด Start เพื่อให้ตัวละครทุกตัวเดินหาหมูป่าพร้อมๆกันเพื่อเก็บ Score ตรงนี้หากเราวางโค้ชแต่ดันมีเพื่อนบังเอิญต่อโค้ชแล้วมาเก็บหมูป่าที่เราหมายตาไว้ได้ก่อน เท่ากับเรานั้นก็อาจจะพลาดโอกาสในการเก็บหมูป่าตัวดังกล่าว แต่ที่น่าเศร้าที่สุดคือถ้าหากคุณต่อโค้ชไว้อย่างยาว แต่ระหว่างทางคุณดันเดินไปชนขอบกำแพง ตัวละครของคุณจะหยุดเดินทันที

    เมื่อตัวละครของทุกคนเดินจนครบทุกตัวแล้ว Score จะบอกว่าในรอบดังกล่าวแต่ละคนเก็บหมูป่าไปได้คนละกี่ตัว จากนั้นเจ้าของห้องจะต้องกด Next round เพื่อไปด่านถัดไปโดยตัวละครของทุกตัวจะถูกเปลี่ยนจุดเริ่มต้นใหม่ทุกตัวเช่นกัน โดยเพื่อนจะสามารถเล่นได้ตามตำนวนรอบที่เพื่อนๆต้องการได้เลย

    #codingarena เชื่อว่าฟังชั่น Moopar Multiplayer จะกลายเป็นพื้นที่ให้เพื่อนๆได้ฝึกทักษะ และได้มิตรภาพจากการเล่นเกมกลับไปได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

    #moopar #cadingarena #Duriancorp


Log in to reply